Những điểm đến nổi tiếng Victoria

Victoria là một nơi tuyệt vời để du lịch và để sống. Thủ đô Melbourne đã được xếp hạng là thành phố đáng sống nhất thế giới 6 năm liên tiếp, đồng thời được bình chọn là thành phố cà phê tốt nhất thế giới.
Khoảng 2,6 triệu du khách quốc tế ghé thăm mỗi năm, Victoria ẩn chứa rất nhiều điều thú vị, như đường biển đẹp nhất Great Ocean Road nổi tiếng, các ngôi làng ven biển đẹp như tranh vẽ, công viên quốc gia lộng lẫy, thế giới động thực vật hiền hòa, phong phú!
Bạn có lẽ phải dành một vài tuần đến vài tháng để khám phá những vẻ đẹp  văn hóa, đất nước tuyệt vời, và người dân địa phương thân thiện nơi đây!

1. Vườn quốc gia Grampian

Công viên quốc gia tuyệt đẹp này tự hào với sự đa dạng phong cảnh đặc biệt: từ những rặng đá sa thạch gồ ghề đến thác nước hùng vĩ và hoa dại từng mùa đầy màu sắc, bạn sẽ chụp được nhiều bức ảnh hoàn hảo cho album của mình.

Grampia là ngôi nhà của nhiều loài thú có túi và chim bản địa của Úc, vì vậy đây là nơi tuyệt vời để vừa tìm hiểu thế giới động vật vừa thưởng thức các con đường đi bộ trong khu vực, và ghé qua các điểm hấp dẫn về nghệ thuật bản địa cổ đại.

Nếu bạn thực hiện một chuyến đi nhỏ đến MediaWiki hoặc Halls Gap, thì cũng có rất nhiều nghệ thuật hiện đại tuyệt đẹp của các studio địa phương, và MediaWiki là một điểm đến đặc biệt thú vị với các tour du lịch ma kỳ lạ.

2. Torquay và đường Great Ocean

Torquay là một thị trấn nghỉ mát bên bờ biển đáng yêu được biết đến là cửa ngõ của Đường Great Ocean, nổi tiếng với những bãi biển lướt sóng nổi tiếng thế giới như Bãi biển Bells. Nếu bạn ghé thăm vào dịp lễ Phục sinh sẽ có thể thấy một số người lướt sóng giỏi thế giới tại Bells Beach Rip Curl Pro.

Đường đi bộ Surf Coast là nới cuốc bộ tuyệt vời, thư giãn, hoặc bạn chỉ có thể tận hưởng một chút nắng. Nếu bạn cần một điểm đến kỳ nghỉ lãng mạn, thì Torquay rất hoàn hảo: Surfcoast Cottages và Bells Estate Cottages đáng yêu, và có rất nhiều lựa chọn ăn uống ngon miệng ở đây.

Từ Torquay, nhiều du khách sẽ tiếp tục đi vào Đường Great Ocean dài 243 km đã được xếp hạng Di sản Úc với cảnh quan ven biển và núi non tuyệt đẹp, những thị trấn duyên dáng như Vịnh Apollo, và nhiều hơn nữa là màu trắng nguyên sơ- những bãi biển Úc nổi tiếng thế giới.

3. Công viên quốc gia Otway vĩ đại

Otways là một đường vòng rất phổ biến cho những người lái xe trên Đường Great Ocean và được coi là một trải nghiệm mang tính biểu tượng của Victoria

Dừng lại ở một vài thị trấn trên đường, rồi dành thời gian để khám phá Công viên quốc gia Great Otway với thác nước tụyệt đẹp, hệ động thực vật tự nhiên phong phú sẽ luôn là những trải nghiệm tuyệt vời khó quên

4. Đảo Phillip

Khoảng 3-4 giờ đi xe, qua một cây cầu vượt biển tuyệt đẹp, nối đảo với đất liền, Phillip luôn là điểm đến nổi tiếng trong ngày đối với khách du lịch.

Hòn đảo là thiên đường của chim cánh cụt. Bạn nên ghé Little Penguins đáng yêu, thăm gâú Korea ở trung tâm bảo tồn gấu túi, Hải cẩu trong công viên động vật và Nông trại Warook - một trang trại hoạt động đầy đủ hơn một thế kỷ.

Hòn đảo này cũng là nơi có những bãi biển tuyệt vời, nổi tiếng với cả người bơi lội và người lướt sóng, cũng như các hoạt động hướng đến gia đình khác nhau như Trải nghiệm lướt sóng Islantis, A Maze'n Things, một nhà máy sô cô la và lễ hội mùa hè. Đảo cũng tự hào có một số nhà máy rượu vang, và nhiều nhà hàng tuyệt vời.

5. Vườn quốc gia Alps




Công viên quốc gia Alps là nơi có hai ngọn núi nổi tiếng nhất của Victoria, Mt Buller và Mt Hotham, cả hai đều là các khu nghỉ dưỡng trên núi nổi tiếng khắp nước Úc như những điểm đến thể thao mùa đông.

Tất nhiên, mùa xuân và mùa hè ở Công viên Quốc gia Alps là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, vì vậy, nó đáng để thực hiện các chuyến đi vào các thời điểm khác nhau trong năm đến Công viên nếu bạn có cơ hội! Phong cảnh tuyệt đẹp, với hệ động thực vật tuyệt đẹp, đặc biệt là vào mùa hoa dại.

Những con đường mòn đi bộ và đi xe đạp là tuyệt vời cho một kỳ nghỉ ngoài trời. Cả Mt Hotham và Mt Buller đều có nhiều hoạt động và sự kiện mùa hè khác nhau, từ lễ khai mạc đến bắn pháo hoa và liên hoan phim, vì vậy, nó đáng để ghé thăm xuốt cả năm

6. Bendigo

Bendigo cái nhìn hấp dẫn về quá khứ Victoria, nằm cách Melbourne chưa đầy 2 giờ lái xe, cũng như có thể dễ dàng ghé thăm bằng tàu hỏa, Bendigo là một thành phố vàng trong thời đại Victoria.

Có rất nhiều ví dụ được bảo tồn tốt về kiến ​​trúc Victoria trong thị trấn, làm cho Bendigo nổi tiếng với các tòa nhà di sản và lịch sử đào vàng, với gần 1 triệu kg vàng đã được khai thác ở Bendigo kể từ khi khai thác bắt đầu vào những năm 1850.

Giống như các cơn sốt vàng ở Mỹ, cơn sốt vàng Victoria đã mang đến một dòng người di cư từ trong và ngoài nước, biến thị trấn thành một khu định cư lớn.

Một số địa điểm nổi tiếng dành cho khách du lịch di sản và văn hóa đến thăm tại thành phố hiện đại đang phát triển mạnh này là Discovery of Gold Monument, Bảo tàng Đường xe điện Bendigo, Bảo tàng Rồng Vàng (kỷ niệm dân số Trung Quốc phát triển trong cơn sốt vàng, đạt đỉnh 20% về dân số của thị trấn vào những năm 1860) và Đền Joss House, cũng như một số tòa nhà được liệt kê trong Sổ đăng ký di sản Victoria: Tòa thị chính Bendigo (được xây dựng năm 1859), Bưu điện cũ, Tòa án Pháp luật (1892), Nhà thờ Holy Heart (1896), Khách sạn Shamrock (1897) và Bảo tàng Quân đội Tưởng niệm (1921).

Thành phố có nhiều di sản văn hóa và du lịch: công viên quốc gia xinh đẹp, bảo tàng khoa học, Phòng trưng bày nghệ thuật Bendigo tuyệt vời và Vườn bách thảo Bendigo nhìn ra hồ Weeroona tuyệt đẹp.
Với dòng lịch sử tuyệt vời, Central Deborah Goldmine và chuyến tham quan dưới lòng mỏ khai thác thực sự là một trải nghiệm rất đáng nhớ (mặc dù hầm luôn ngột ngạt). Bạn thậm chí có thể tìm thấy vàng cho cuối chuyến thăm của bạn!

7. Công viên quốc gia Wilsons Promontory 


Khu vực hoang dã ven biển lớn nhất Victoria Victoria được người dân địa phương và khách du lịch yêu thích, với cơ hội đến gần với nhiều loại động thực vật bản địa Úc. Đây là biệt danh của Prom, vì nó có biệt danh là nhà của nhiều loài chuột túi, emus, wombats, echidnas và đời sống chim tuyệt đẹp. Ở Prom,các con vật này rất quen thuộc với mọi người, và sẽ rất thân thiện với bạn nếu bạn mang theo một số thức ăn cho chúng. 

Những con đường mòn đi bộ tại Prom rất đáng yêu, và nó cũng là một nơi tuyệt vời để thư giãn trên bãi biển. Đây là một địa điểm nổi tiếng để cắm trại và là nơi nghỉ ngơi lãng mạn.

8. Bán đảo Mornington

Bán đảo Mornington đáng yêu, nổi tiếng với các nhà máy rượu vang, anh đào và quả mọng, cũng như các sản phẩm trực tiếp từ nông trại, giá rẻ, ngon, và tốt. Nó cũng là một địa điểm tìm phổ biến các loại thảo mộc, rong biển và nấm 

Bên cạnh suối nước nóng tự nhiên thú vị Sento, Rosebud và Rye có nhiều điểm tham quan giã ngoại cho gia đình, và nếu bạn có tâm trạng thích đi dạo bên bờ biển, thì Barsea luôn có sẵn các quán rượu xinh xắn. Các lán nhỏ lãn mạn, đầy màu sắc dọc theo bãi biển ở Núi Martha cũng rất đáng để ghé thăm. Có một số công viên quốc gia trên bán đảo, với tổng diện tích hơn 25.000 ha. Ngoài ra còn các địa điểm đáng yêu như Cape Schank (nhà của một tòa nhà hải đăng vào năm 1859 vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay, cũng như là một nơi hoàn hảo để đón hoàng hôn).

9. Khu bảo tồn Healesville

Nằm ở trung tâm của Thung lũng Yarra tuyệt đẹp, khu bảo tồn này được coi là điểm tốt nhất ở Úc để xem và tương tác với động vật hoang dã Úc trong môi trường sống tự nhiên hoang sơ, như: kanguru, gấu túi, emus, wombats và thậm chí cả thú mỏ vịt (loài tôn nghiêm nhất trong khu bảo tồn). Ngoài ra còn có một số cuộc gặp gỡ hoang dã thú vị khác có sẵn, như trò chơi wombat pat & play, Wade với thú mỏ vịt và một cuộc gặp gỡ dingo. Những trải nghiệm độc đáo này của Úc làm cho khu bảo tồn luôn là một chuyến đi xứng đáng.

10. St Kilda

Melbourne có rất nhiều thứ thu hút du khách, nhưng một địa điểm không thể bỏ qua là St Kilda. Vùng ngoại ô này tự hào có một loạt các điểm tham quan, từ thư giãn bên bờ biển đến khung cảnh cuộc sống về đêm thịnh vượng, Chợ Esplanade nổi tiếng và các món ăn ngon nhất trong thành phố. Vùng ngoại ô khá đa dạng về sắc tộc, và Acland Street đặc biệt nổi tiếng với các cửa hàng bánh Hy Lạp và Do Thái...

St Kilda cũng được biết đến với cửa hàng mua sắm, đồ cổ điển và những chiếc lều bãi biển đầy màu sắc mang tính biểu tượng của nó. Cầu tàu này rất đẹp, đặc biệt là khi nó sáng lên vào ban đêm và bạn có thể nhìn thấy chim cánh cụt về tổ.

Bạn cũng sẽ thấy Công viên Luna, một công viên giải trí mang tính biểu tượng được mở vào năm 1912. Tàu lượn siêu tốc trong Công viên hoạt động liên tục lâu đời nhất thế giới với tầm nhìn tuyệt vời ra Vịnh Port Phillip. Bạn vào cửa miễn phí, chỉ cần trả tiền cho những gì bạn đi.

11. Fitzroy

Điều tuyệt vời nhất ở Fitzroy chắc chắn là bầu không khí nhộn nhịp - đó là một khu vui chơi có rất nhiều sự kiện âm nhạc trực tiếp diễn ra bất cứ lúc nào, cũng như một loạt các sự kiện nghệ thuật, các nhà hàng ngon và giá cả khá vừa túi tiền, v.v..

Bên cạnh đó, có các bảo tàng và phòng tranh hấp dẫn du khách quan tâm cái đẹp của lịch sử và nghệ thuật như In.cube8r Fitzroy Emporium and Gallery

12. Vườn Carlton

Vườn Carlton là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, cách trung tâm thành phố Melbourne, một đoạn đi bộ ngắn. Khu phức hợp bao gồm Tòa nhà kiến ​​trúc di sản Triển lãm Hoàng gia, Rạp chiếu phim Imax và Bảo tàng Melbourne, tất cả đều đáng để ghé thăm.

Những khu vườn cảnh quan  tuyệt đẹp Victoria đáng chú ý về sự đa dạng sinh học của chúng. Bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều động vật hoang dã trong khu vực, chẳng hạn như possum, kookaburras và ếch hung dữ, có cả dơi. Có ba đài phun nước lớn: trong khu phức hợp Triển lãm, đài phun nước uống Pháp và Westgarth.

Khu vực này tạo ra một ngày vui vẻ và dễ dàng ghé thăm cho người dân Melbourne và du khách đến thành phố.

13. Daylesford

Daylesford là một thị trấn spa tuyệt đẹp cách Melbourne khoảng một tiếng rưỡi, nổi tiếng hơn một thế kỷ với các spa khoáng sản mùa xuân tự nhiên chứa hơn 80% nước khoáng sủi bọt Úc..

Daylesford còn được biết đến với các nhà máy rượu vang, phòng trưng bày, nhà hàng và cảnh quan hồ tuyệt đẹp của nó.

Vườn bách thảo Wombat Hill cvà Công viên Vùng Hepburn tuyệt đẹp cũng là những điểm đến thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

14. Dãy núi Dandenong

Dandenong Ranges là một dãy núi thấp ở ngoại ô Melbourne, cách trung tâm thành phố 35km.
Tuyệt đẹp, tươi tốt và xanh tươi, chúng làm cho một chuyến đi thăm thú cảnh quan tự nhiên phổ biến trong ngày cho người dân địa phương, cũng như khách du lịch.

Đặc biệt, tuyến đường sắt ngắm cảnh Puffing Billy là cách tuyệt vời để thưởng thức vẻ đẹp của Dãy núi. Điểm cao nhất là núi Dandenong, ở độ cao 633 mét. Bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm cổng nông trại tuyệt vời ở đây, những bụi cây ngoạn mục, những bữa sáng và giường ngủ xinh xắn, những thị trấn nhỏ ngọt ngào, những khu vườn đầy hoa và kiến ​​trúc Úc được bảo tồn tốt. Ngoài ra còn có rất nhiều động vật hoang dã và những thác nước tuyệt vời, v.v.!

15. Ballarat

Ballarat là một thị trấn bùng nổ vàng nổi tiếng khác, hiện là thành phố thịnh vượng với các quán cà phê và nhà hàng lớn, với nhiều sự kiện để thu hút khách du lịch hiện đại như Lễ hội bia Ballarat và Mùa hè âm thanh. 

Phòng trưng bày nghệ thuật Ballarat cũng là một địa điểm không thể bỏ qua, đi dạo quanh hồ là một cách thú vị để nghỉ ngơi và Công viên hoang dã Ballarat là một địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn koala!

Có rất nhiều kiến ​​trúc di sản được tìm thấy ở đây, Bảo tàng Dân chủ Úc hấp dẫn tại Eureka nằm trên địa điểm lịch sử Stockka 1854, một cuộc nổi loạn nổi tiếng chống lại chính quyền thực dân Vương quốc Anh, một thời điểm quan trọng trong con đường trở thành nền dân chủ độc lập của Úc.

Sovereign Hill là bảo tàng ngoài trời và công viên lịch sử tốt nhất của Úc. Nó thực sự sẽ khiến bạn cảm thấy như du hành ngược thời gian về những ngày đầu của cơn sốt vàng. Bạn có thể xuống lòng đất và tận hưởng chuyến tham quan mỏ vàng được hướng dẫn đầy đủ, ghé thăm các cửa hàng của thập niên 1850, xem máy móc chạy bằng hơi nước và trò chuyện với các nhân viên trong khi họ miệt mài làm việc với tư cách là người sản xuất và bán nến, xe, kẹo... của ngày xưa.

Cách 8km bên ngoài Ballarat, bạn sẽ tìm thấy lâu đài Kryal, đẹp hài hòa trong một công viên phiêu lưu thời trung cổ và khu nghỉ dưỡng. Một trải nghiệm thú vị cho các em nhỏ khi đến đây vui chơi cùng các hiệp sĩ và rồng giữa mùa hè Úc.